PixelID
Trang chủTrang chủ BlogBlog
ElearningE-learning Đăng nhập

KHÁI NIỆM MARKETING ONLINE LÀ GÌ

Sự xuất hiện của Internet đã đem lại nhiều lợi ích như chi phí thấp để truyền tải thông tin và truyền thông (media) đến số lượng lớn đối tượng tiếp nhận, thông điệp được truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, phim và trò chơi. Với bản chất tương tác của E-marketing, đối tượng nhận thông điệp có thể phản hồi tức khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp. Đây là lợi thế lớn của E-marketing so với các loại hình khác.

Theo Wikipedia, E-marketing (Internet marketing hay online marketing), hay tiếp thị qua mạngtiếp thị trực tuyến là hoạt động tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua mạng kết nối toàn cầu Internet. Các dữ liệu khách hàng kỹ thuật số và các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng điện tử(ECRM) cũng kết hợp với nhau trong việc tiếp thị Internet.

Về cơ bản Marketing Online là hình thức áp dụng các công cụ của Internet và Mobile thay cho các công cụ thông thường để tiến hành các quá trình marketing.

Những lợi ích Marketing Online đem lại cho Marketer:

  1. Rút ngắn khoảng cách: Vị trí địa lý không còn là một vấn đề quan trọng. Internet đã rút ngắn khoảng cách, các đối tác có thể gặp nhau qua không gian máy tính mà không cần biết đối tác ở gần hay ở xa. Điều này cho phép nhiều người mua và bán bỏ qua những khâu trung gian truyền thống.
  2. Tiếp thị toàn cầu: Internet là một phương tiện hữu hiệu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với các thị trường khách hàng trên toàn thế giới. Điều mà các phương tiện marketing thông thường khác hầu như khong thể.
  3. Giảm thời gian: Thời gian không còn là một yếu tố quan trọng. Những người làm marketing trực tuyến có thể truy cập lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7.
  4. Giảm chi phí: Chi phí sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí thông thường, Marketing trực tuyến có thể đem lại hiệu quả gấp đôi

Điểm Hạn chế của marketing online

Tuy nhiên, E-marketing vẫn có một số hạn chế. Thứ nhất, về phương diện kỹ thuật, E-marketing đòi hỏi khách hàng phải sử dụng các kỹ thuật mới và không phải tất cả mọi đối tượng khách hàng có thể sử dụng chúng. Đường truyền tốc độ chậm cũng là một tác nhân gây khó khăn. Ngoài ra, nếu công ty xây dựng Website lớn và phức tạp để quảng bá sản phẩm, nhiều khách hàng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng Website cũng như tải thông tin về với đường truyền chậm hay vào các thiết bị di động. Thứ hai, về phương diện bán hàng, khách hàng không thể chạm, nếm, dùng thử hay cảm nhận sản phẩm trước khi mua trực tuyến.

Các công cụ Marketing Online đem lại 

Các phương tiện Marketing Online bao gồm nhiều phương thức khác nhau mà các doanh nghiệp có thể sử dụng để giới thiệu về sản phẩm đến người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc ứng dụng các phương tiện này thường khác so với việc sử dụng các phương tiện marketing truyền thống. Một số phương thức thông dụng trong marketing trực tuyến như sau:

  1. Quảng cáo trực tuyến
  2. PR trực tuyến (PR Online 2.0)
  3. Email Marketing
  4. Affiliate Marketing
  5. Search Engine Optimization (SEO)
Chúc bạn thành công!

Nguồn: Nguyễn Trọng Thơ - CEO iNET


HOTLINE: 841212324168

<< Bài mới hơn Bài cũ hơn >>

Liên kết hữu ích

Công ty cân Hoàng Thiên chuyên cung cấp các loại cân điện tử, cân công nghiệp chính hãng ohaus, yaohua, mettler toledo, CAs,.. Đây là công ty cân điện tử tphcm chính hãng. Là đại lý phân phối cân điện tử toàn quốc.

Top 5 bài viết

Kết nối Google Plus

 

Kết Bạn với Bạn Bè

 

Kết nối facebook

Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET